TB LAND

©2020 TB Land

Bí mật thú vị đằng sau những "lỗ hổng" siêu to ngay giữa các ngôi nhà cao tầng ở Hồng Kông


Nếu bạn để ý kỹ thì sẽ thấy rất nhiều tòa nhà chọc trời tại Hồng Kông đều có một "lỗ hổng" rất to ở ngay giữa. Vì sao thế nhỉ?

Đối với những ai đã và đang sinh sống tại Hồng Kông hoặc từng có dịp du lịch đến đất nước này, thì chắc chắn sẽ thấy một sự thật vô cùng kỳ lạ, đó là hầu hết những tòa nhà cao tầng tại đây đều có một khoảng trống siêu to ngay ở giữa. Ví dụ như một vài công trình tiêu biểu dưới đây:

 Hầu hết các tòa nhà tại Hồng Kông đều có một ô trống cao đến vài tầng ở giữa
Hầu hết các tòa nhà tại Hồng Kông đều có một ô trống cao đến vài tầng ở giữa
 Không chỉ xuất hiện ở các tòa nhà thấp bé nhẹ cân...
Không chỉ xuất hiện ở các tòa nhà "thấp bé nhẹ cân"...
 ...mà cả cụm cao ốc tòa nào tòa nấy đều có ô trống. Vì sao vậy?
...mà cả cụm cao ốc tòa nào tòa nấy đều có ô trống. Vì sao vậy?

Ban đầu, chúng ta có thể nghĩ đây quả là một thiết kế khó hiểu, tốn diện tích, không hiệu quả, thế nhưng không hẳn là như vậy đâu!

Đầu tiên, để lý giải về thiết kế "kỳ quặc" này, chúng ta cần phải biết tên của nó đã. Theo như phong tục truyền thống của Hồng Kông, những ô trống này vẫn thường được gọi là "Cổng Rồng".

Những chiếc Cổng Rồng thực chất được thiết kế không hề sai mục đích, mà hóa ra chúng được tạo ra là để sao cho phù hợp với Phong thủy. Nhằm tạo khoảng trống để loài Rồng có thể bay lượn từ trên núi xuống dưới nước, xuyên qua những tòa nhà mỗi ngày và quay trở lại vào mỗi buổi tối, đem lại nhiều may mắn cho nơi đây. Nếu không xây dựng giống như vậy thì sẽ chặn mất đường của loài Rồng, từ đó may mắn sẽ không thể hiện hữu được.

Giới kinh doanh tại Hồng Kông cũng rất coi trọng điều này, bởi theo họ, phong thủy bao gồm "gió và nước", kết nối với năng lượng của Trái Đất. Vị trí chính xác của cánh cổng tạo nên những đường bay thích hợp cho "Thần Rồng" cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy tại đây.

Một ví dụ điển hình vì đã "đi ngược với đám đông" của tòa tháp 72 tầng, trụ sở của Ngân Hàng Trung Quốc, đã bị chỉ trích vô cùng nặng nề vì hình dáng của tòa nhà này hoàn toàn không đúng với truyền thống và không hề có "Cổng Rồng". Khác hoàn toàn với phong cách xây dựng theo đường lối phong thủy ở Hồng Kông, đem lại "sát khí" cho những tòa nhà và các công ty xung quanh bởi thiết kế nhọn hoắt và kém may mắn của mình. Các chuyên gia phong thủy cho rằng chính điều này đã khiến cho các công ty kinh doanh bên cạnh làm ăn không hiệu quả.

Cụ thể, người chủ sở hữu của tòa nhà Lippo Centre, công trình bị một "mũi nhọn" của tòa tháp Ngân Hàng Trung Quốc chĩa vào, đã bị phá sản và phải bán cả toàn nhà này đi. Điều này khiến cho các tòa nhà xung quanh cũng lo ngại theo. Vậy là ngân hàng HSBC bên cạnh đã xây hẳn... 2 khẩu pháo đại bác trên đỉnh tòa nhà để chống lại những "năng lượng tiêu cực" từ tòa tháp Ngân Hàng kia.

 Tòa tháp Ngân Hàng Trung Quốc, công trình bị chỉ trích nặng nề vì không hề có Cổng Rồng và đi ngược lại với phong thủy đến nỗi rất ít người lui đến nơi đây

Tòa tháp Ngân Hàng Trung Quốc, công trình bị chỉ trích nặng nề vì không hề có Cổng Rồng và đi ngược lại với phong thủy đến nỗi rất ít người lui đến nơi đây

 Tòa nhà HSBC bên cạnh xây nên hẳn 2 khẩu đại bác trên đỉnh nóc để chống lại những năng lượng tiêu cực của tòa tháp Ngân Hàng
Tòa nhà HSBC bên cạnh xây nên hẳn 2 khẩu đại bác trên đỉnh nóc để chống lại những năng lượng tiêu cực của tòa tháp Ngân Hàng
 Còn đây là tòa nhà Lippo Center, được coi là một nạn nhân của tòa tháp Ngân Hàng
Còn đây là tòa nhà Lippo Center, được coi là một "nạn nhân" của tòa tháp Ngân Hàng

Sự phát triển vượt bậc của Hồng Kông trong những năm gần đây đều được coi là do phong thủy tốt. Vị trí địa lý thuận lợi với núi non ở phía sau và biển nước ở phía trước được cho là cực kỳ thích hợp với nguyên lý của phong thủy. Bởi truyền thuyết trước kia vẫn cho rằng, trên những dãy núi là nơi các "Thần Rồng" sinh sống, đem trong mình những năng lượng tích cực. Nguồn năng lượng này sẽ thổi qua cả Hồng Kông khi Rồng bay từ ngọn núi kia xuống biển để uống nước và tắm táp.

Quả thật là thú vị phải không nào? Nhân dịp kỳ nghĩ lễ cuối năm, nếu có rảnh thì bạn hãy làm một chuyến du lịch đến đất nước này để chiêm ngưỡng những cánh cửa Rồng vô cùng huyền bí kia nhé!

Theo: Tham khảo Business Insider/Amazing Planet

TIN LIÊN QUAN

Sau khi rời khách sạn Palm Springs ở California, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng gia đình đã đến nghỉ dưỡng tại hòn đảo Necker Branson.

Xem chi tiết: Bên trong nơi nghỉ dưỡng của ông Obama sau khi rời nhà Trắng

Bên trong nơi nghỉ dưỡng của ông Obama sau khi rời nhà Trắng
Nhà Đẹp
Ngôi biệt thự của chủ tịch công ty Reebok, doanh nhân Paul Fireman, trị giá 38 triệu USD đang được rao bán.

Xem chi tiết: Ông chủ Reebok rao bán biệt thự 38 triệu USD vì quá rộng

Ông chủ Reebok rao bán biệt thự 38 triệu USD vì quá rộng
Nhà Đẹp
Lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình My Neighbor Totoro nổi tiếng từ cách đây 3 thập kỷ, căn nhà Totoro đã được xây dựng và hoàn thiện mỹ mãn, trở thành chốn dừng chân đầy ấm áp và tình cảm của gia đình 5 người.

Xem chi tiết: My Neighbor Totoro - nhà vườn lãng mạn và gần gũi, sở hữu không gian sinh hoạt chung trải dài

My Neighbor Totoro - nhà vườn lãng mạn và gần gũi, sở hữu không gian sinh hoạt chung trải dài
Nhà Đẹp
Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris vừa bán căn hộ của mình vào khoảng giữa tháng 2/2021 với giá xấp xỉ 800.000 USD. Bất động sản toạ lạc tại tiểu bang California, Mỹ.

Xem chi tiết: Căn hộ 800.000 USD của nữ phó tổng thống Mỹ

Căn hộ 800.000 USD của nữ phó tổng thống Mỹ
Nhà Đẹp