TB LAND

©2020 TB Land

Hé lộ những đường bay hãng hàng không của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ khai thác


Tới năm 2025, Vinpearl Air sẽ có 62 đường bay quốc nội và 93 đường bay quốc tế, khai thác tại các thị trường trọng điểm châu Á, châu Âu và Mỹ. Hãng hàng không của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được đánh giá có mạng đường bay "siêu lớn” và nhiều tham vọng kinh doanh.

Ông Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) - đã đưa ra thông tin nói trên trong văn bản trả lời Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hà Nội, hôm qua (7/10). Vinpearl Air dự kiến cất cánh vào tháng 7/2020.

Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định: Dự án thành lập hãng hàng không Vinpearl Air của Công ty CP Hàng không Vinpearl Air đủ điều kiện để kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.

"Trong trường hợp Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam thẩm định các điều kiện về kinh doanh vận tải hàng không và báo cáo Bộ GTVT kết quả thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.” - ông Tuấn cho biết.

Vinpearl Air có 63 đường bay quốc nội và 92 đường bay quốc tế
Tới năm 2025, Vinpearl Air có 63 đường bay quốc nội và 92 đường bay quốc tế

Về mạng đường bay, Vinpearl Air dự kiến khai thác 62 đường bay nội địa và 93 đường bay quốc tế cho đến năm 2025. Kế hoạch mạng đường bay của Vinpearl Air được đánh giá là không trái với định hướng của Chính phủ.

"Mạng đường bay nội địa có kết nối liên vùng, kết nối các cảnghàng không địa phương, các cảng hàng không thứ cấp và mạng đường bay quốc tế kết nối các cảng hàng không quốc tế chính và thứ cấp đi/đến các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia và một số quốc gia châu Âu, Mỹ.” - Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho hay.

Về đội bay, Vinpearl Air dự kiến khai thác vận chuyển hàng không thường lệ, vận chuyển hành khách, hàng hóa, hành lý với quy mô 36 tàu bay vào năm 2025, khai thác các đường bay quốc tế, nội địa.

Tuy nhiên, Bộ GTVT lưu ý Vinpearl Air về quy mô đội tàu bay 36 chiếc vào năm 2025, có khả năng sẽ vượt quá nhu cầu của thị trường, trong trường hợp Vietnam Airlines thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh cao và các hãng hàng không thực hiện theo đúng kế hoạch đội tàu bay. Bộ GTVT nhận thấy quy mô đội tàu bay của dự án Vinpearl Air nên ở mức 30 tàu bay vào năm 2025.

Theo Quyết định số 236 của Thủ tướng Chính phủ và dự báo tình hình phát triển thị trường vận tải hàng không, sản lượng vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam đạt trên 60 triệu khách vào năm 2020 và xấp xỉ 96 triệu khách vào năm 2025.

Để đảm bảo vận chuyển lượng hành khách này, số lượng tàu bay tương ứng của các hãng hàng không Việt Nam là 255 vào năm 2020 tàu bay và 384 tàu bay vào năm 2025. Với kế hoạch phát triển đội tàu bay của các hãng hàng không ViệtNam đến năm 2020, quy mô đội tàu bay 6 chiếc như trong dự án của Vinpearl Air là không trái với Quyết định 236/QĐ-TTg.

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam quản lý chặt chẽ kế hoạch phát triển đội tàu bay đến năm 2025 của Vinpearl Air nói riêng và các hãng hàng không Việt Nam nói chung, đảm bảo số lượng tàu bay khai thác của các hãng hàng không Việt Nam phù hợp với thị trường vận tải hàng không, hạ tầng cảng hàng không, năng lực giám sát của Cục Hàng không Việt Nam, đáp ứng các yêu cầu về an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ hàng không và đảm bảo vai trò lực lượng vận tải hàng không nòng cốt của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.

Theo: Dân Trí

TIN LIÊN QUAN

Các chuyên gia ước tính, một đồng đầu tư vào bất động sản có hệ số lan tỏa đạt trung bình 1,5 - 2 lần, thậm chí cao hơn.

Xem chi tiết: Đầu tư vào bất động sản năm 2018 lãi lớn

Đầu tư vào bất động sản năm 2018 lãi lớn
Bất Động Sản
Ra mắt vào trung tuần tháng 2/2019, tổ hợp Grand World Phú Quốc hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để trở thành kênh đầu tư sinh lời hiệu quả.

Xem chi tiết: Tiềm năng sinh lời của Grand World Phú Quốc

Tiềm năng sinh lời của Grand World Phú Quốc
Bất Động Sản
Sở Xây dựng TP.HCM đưa ra hàng loạt lý do làm căn cứ đề xuất bỏ 2% phí bảo trì chung cư.

Xem chi tiết: Vì sao TP.HCM đề xuất bỏ 2% phí bảo trì chung cư?

Vì sao TP.HCM đề xuất bỏ 2% phí bảo trì chung cư?
Bất Động Sản
Ngày 17/7, Bộ Chính trị đã họp, cho ý kiến về Đề án tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW về xây dựng, phát triển thành phố Cần Thơ.

Xem chi tiết: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: ‘Cần Thơ có vai trò rất quan trọng ở ĐBSCL’

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: ‘Cần Thơ có vai trò rất quan trọng ở ĐBSCL’
Bất Động Sản