TB LAND

©2020 TB Land

CEO Việt Nam Grand Prix: Vingroup tài trợ F1 không chỉ vì lợi ích của tập đoàn, chúng tôi làm điều đó trên hết vì lợi ích của đất nước


Lê Ngọc Chi, CEO của Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix khẳng định: "Chúng tôi hiểu rằng Công thức 1 không chỉ là một cuộc đua, đây là một sự kiện thể thao giải trí, mang đến nhiều cơ hội thúc đẩy du lịch, thúc đẩy đầu tư và các hoạt động hợp tác lẫn nhau".

Chúng tôi trao đổi danh thiếp với Lê Ngọc Chi, CEO của Việt Nam Grand Prix (VGPC) tại Singapore Grand Prix. Nhận thấy sự băn khoăn của tôi vì không biết phải xưng hô với cô ấy thế nào, cô ấy mỉm cười và nói: "Hãy cứ gọi tôi là Chi".

Đây là cuộc phỏng vấn truyền thông quốc tế đầu tiên mà cô thực hiện, kể từ khi gia nhập Vingroup - tập đoàn đa lĩnh vực lớn nhất Việt Nam - đồng thời cũng là đơn vị quảng bá cuộc đua của F1. Nhưng Chi không hề tỏ ra lo lắng trong suốt cuộc trò chuyện của chúng tôi.

Công thức 1 có lẽ không phải là chuyên môn của cô, nhưng Chi đang nỗ lực một cách nghiêm túc để hướng đến sự kiện thể thao lớn sắp tới.

Cô ấy đang trở thành người đang dẫn đầu cho những nỗ lực của Việt Nam, một quốc gia châu Á mới nổi, không có văn hóa đua xe thể thao, để trở thành một chặng đua của F1. Chi giải thích lý do tại sao Việt Nam muốn có một vị trí ở F1, bên cạnh Singapore, Hoa Kỳ và các quốc gia khác.

"Chính phủ, thành phố Hà Nội và đặc biệt là ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội - cha đẻ của toàn bộ ý tưởng này, muốn đưa Công thức 1 về Việt Nam, vì lợi ích và tất cả những điều tốt đẹp mà Công thức 1 có thể mang lại cho Việt Nam", Chi nói, "Tập đoàn Vingroup ủng hộ sự kiện này tại Việt Nam và VGPC là thành viên của tập đoàn. Tôi đã là nhân viên lâu năm của Vingroup và hiện đang là CEO của VGPC".

Lê Ngọc Chi, CEO của Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix
Ảnh: RaceFans

Tập đoàn Vingroup, đứng đầu là tỷ phú Phạm Nhật Vượng, trị giá 14 tỷ USD với hơn 43.000 lao động, với nhiều công ty con hoạt động đa ngành, trong đó có thương hiệu ô tô đầu tiên của đất nước - Vinfast, và thương hiệu điện thoại di động của riêng họ là V-Smart.

"Vingroup không chỉ vì lợi ích của tập đoàn, chúng tôi làm điều đó trên hết vì lợi ích của đất nước, vì cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân Việt Nam. Chúng tôi hiểu rằng Công thức 1 không chỉ là một cuộc đua, đây là một sự kiện thể thao giải trí, mang đến nhiều cơ hội thúc đẩy du lịch, thúc đẩy đầu tư và các hoạt động hợp tác lẫn nhau.

Khía cạnh thứ hai rõ ràng là việc quảng bá hình ảnh thành phố và quốc gia ra thế giới thông qua F1. Chi không hề né tránh sự thật rằng, nhiều người vẫn biết đến Việt Nam với hình ảnh chiến tranh.

Chi khẳng định: "Chúng tôi đặc biệt có ý chí mạnh mẽ để thể hiện chính mình. Bởi vì rất nhiều lần mọi người nhắc đến Việt Nam và nói: 'Việt Nam, tôi không biết chắc nữa, đó có phải là tên một cuộc chiến không?". Chúng tôi muốn mọi người hiểu rằng chiến tranh đã qua rồi. Ngay bây giờ đây, chúng tôi là một quốc gia đang trên đường phát triển, chúng tôi là con rồng mới của châu Á.

Chúng tôi có đã đạt mức tăng trưởng GDP cao nhất trong những năm vừa qua. Chúng tôi muốn giới thiệu Việt Nam với thế giới, chúng tôi muốn giới thiệu Hà Nội với thế giới. Hà Nội là vùng đất hòa bình, Hà Nội cũng có nhiều nét văn hóa rất độc đáo: Đồ ăn ngon, cảnh đẹp, với người dân thân thiện".

Theo: Trí Thức Trẻ/RaceFans

TIN LIÊN QUAN

Sunshine City Sài Gòn là một ngày trọn vẹn niềm vui bên người thân. Mỗi ngày trôi qua là một ngày “sống resort” mát xanh

Xem chi tiết: Không gian sống chuẩn resort tại Sunshine City Sài Gòn

Không gian sống chuẩn resort tại Sunshine City Sài Gòn
Bất Động Sản
Đứng trước cơ hội trở thành “thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam”

Xem chi tiết: Phú Quốc đã thật sự sẵn sàng để trở thành điểm đến đắt giá trong tương lai?

Phú Quốc đã thật sự sẵn sàng để trở thành điểm đến đắt giá trong tương lai?
Bất Động Sản
WeEstate ký kết hợp tác phân phối dự án với các đại lý dày dạn kinh nghiệm tại thị trường Hà Nội và TP HCM, hôm 13/5.

Xem chi tiết: 12 đại lý phân phối phân khu River Park 1 của Aqua City

12 đại lý phân phối phân khu River Park 1 của Aqua City
Bất Động Sản
Quốc đang dần trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Châu Á.

Xem chi tiết: 6 lý do Phú Quốc là điểm du lịch và đầu tư mới của Châu Á

6 lý do Phú Quốc là điểm du lịch và đầu tư mới của Châu Á
Bất Động Sản