TB LAND

©2020 TB Land

Những khu vườn tuyệt đẹp trên mái nhà


Tận dụng diện tích trên mái để trồng cây, các công trình này thu hút du khách nhờ thiết kế độc đáo, ấn tượng.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 1

Moomin, Nhật Bản: Ngôi nhà như trong cổ tích này có mái trồng cỏ xanh xinh xắn, nằm ở một công viên cách không xa Tokyo nhộn nhịp. Cả trẻ em và người lớn đều thích ở trong ngôi nhà Moomin dễ mến này.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 2

ACROS, Fukuoka, Nhật Bản: Tòa nhà ACROS giống như một ốc đảo xanh giữa trung tâm thành phố Fukuoka. Khoảng 35.000 cây thuộc 76 loài được trồng ở 15 vườn bậc thang dọc công trình, tạo cảm giác thích thú và thư thái cho cư dân cũng như du khách tới đây.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 3

Khách sạn ở Israel: Tòa nhà ở Eliat được trang trí với những cây tán tròn, tạo vẻ ngoài quyến rũ và vui vẻ. Không chỉ thu hút ánh nhìn của những người đi ngang qua, các cây này còn giúp du khách ở tại khách sạn có bóng râm.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 4

Cửa hàng mái xanh ở Toronto, Canada: Toàn bộ tòa nhà này đều sử dụng công nghệ xanh, và có phần mái tuyệt đẹp. Thật khó tưởng tượng bạn có thể ngắm nhìn những thảm hoa rực rỡ này giữa các tòa nhà hiện đại và cao ốc chọc trời.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 5

Rogner Bad Blumau Spa, Áo: Công trình do kiến trúc sư Friedensreich Hundertwasser thiết kế là một kiệt tác của nghệ thuật hiện đại. Mặt tiền nhiều màu, cửa sổ tròn, cây, cây bụi và cỏ mọc lên trên mái nhà xanh khiến tòa nhà gây ấn tượng mạnh.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 6

Một ngôi nhà ở Trung Quốc: Thiết kế của vạt cỏ trên mái ngôi nhà ở Trung Quốc này khiến mái nhà như hòa lẫn vào môi trường xung quanh.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 7

Gara ở Canada: Chủ nhân của gara này tận dụng diện tích trên mái để trồng những loại hoa xinh xắn, đáng yêu.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 8

Đại học công nghệ Nanyang, Singapore: Đây là đại học lớn nhất và đẹp nhất đảo quốc sư tử. Hai mái cong phủ cây tạo không gian rộng mở trên tòa nhà, làm nơi thư giãn và nghỉ ngơi cho các sinh viên.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 9

Hội đồng thành phố Chicago, Mỹ: Du khách không thể lên thăm nóc tòa nhà Hội đồng thành phố Chicago nếu không đăng ký tour đặc biệt. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn nóc nhà từ 33 tòa nhà lân cận. Người nuôi ong thu được hơn 90 lít mật ong mỗi năm từ các thùng ong đặt tại đây.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 10

Những ngôi nhà ở đảo Faroe, Đan Mạch: Đến nửa cuối thế kỷ 12, mái các ngôi nhà ở vùng nông thôn xứ Scandinavia vẫn chủ yếu được làm bằng đất. Mái nhà xanh tạo lớp cách nhiệt tự nhiên hoàn hảo, bảo vệ chủ nhân khỏi cái lạnh và mưa nặng hạt.

Theo: Zing / Brightside

TIN LIÊN QUAN

Hẻm rất hẹp, chỉ từ 2-4m có khi chỉ 1m. Hãy ngắm nhìn ngôi nhà trong hẻm ở Tp.HCM được tạo ra bởi bàn tay tài hoa của những kiến trúc sư, hẻm lộn xộn nhưng vẫn có một quy luật gì đó, sự khéo léo ở đây là đọc được tên quy luật này.

Xem chi tiết: Xem nhà trong hẻm Sài Gòn vừa đẹp vừa tiện nghi do kiến trúc sư Nhật - Việt phối hợp thiết kế

 Xem nhà trong hẻm Sài Gòn vừa đẹp vừa tiện nghi do kiến trúc sư Nhật - Việt phối hợp thiết kế
Nhà Đẹp
Diện tích nền không quá rộng rãi, căn nhà dưới đây ở TP.HCM vẫn được thiết kế với công năng đầy đủ, tiện ích kèm 3 màu cơ bản là trắng, xám bê tông, đen.

Xem chi tiết: Căn nhà 3 tông màu trắng, xám bê tông, đen ở Sài Gòn

Căn nhà 3 tông màu trắng, xám bê tông, đen ở Sài Gòn
Nhà Đẹp
Có rất nhiều cách trang trí nhà bằng gỗ nhưng sử dụng gỗ làm nan tường là một cách mang lại hiệu ứng rất tuyệt vời.

Xem chi tiết: Ngôi nhà tuyệt đẹp nhờ chọn tường làm từ nan gỗ

Ngôi nhà tuyệt đẹp nhờ chọn tường làm từ nan gỗ
Nhà Đẹp
Chiếc siêu du thuyền khổng lồ của tỷ phú Nga Andrey Melnichenko trị giá 330 triệu bảng (tương đương 401,4 triệu đô) với nội thất siêu sang mới đây lần đầu tiên được chạy thử trên biển trước khi được đưa vào hoạt động.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng siêu du thuyền lớn nhất thế giới giá hơn 400 triệu đô của tỷ phú Nga

Chiêm ngưỡng siêu du thuyền lớn nhất thế giới giá hơn 400 triệu đô của tỷ phú Nga
Nhà Đẹp